Hết đờm nhanh theo phương pháp dân gian

By | 4/05/2015 Leave a Comment
Vùng họng và amidan bị viêm nhiễm và bé không thể tự khạc ra như người lớn được, nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé như gây sốt cao, thấy khó chịu và bé có thể bỏ bú. Nếu dùng thuốc tây không hiệu quả thì mẹ hãy thử cho bé phương pháp dân gian vừa an toàn cho bé lại hiệu quả.

Bé có đờm thường ho rất nhiều, sổ mũi gây tắc nghẽn khi thở làm cho bé lười bú hơn. Đờm sẽ gây cảm giác khó chịu đối với trẻ em bởi hệ hô hấp chưa hoàn thiện nếu bạn dùng thuốc xịt nhiều sẽ không tốt đến sức khỏe của bé. Việc điều trị đờm là việc cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ , sau đây là một số bài thuốc giân dan trị đờm hiệu quả mà Mẹ và Bé sưu tầm.

Lưu ý nhỏ: khi bé nhà bạn có đờm thì nên hạn chế ăn những thức ăn như sữa và các sản phẩm sữa (sữa chua, pho mát, bơ…) Các thực phẩm này có casein làm tăng tiết chất nhầy và rất khó tiêu hóa. Cùng với các sản phẩm sữa, đậu nành cũng là một trong những loại thực phẩm tạo đờm. Nên cho ăn những thức ăn lỏng để cho loãng đờm.

Chanh và mật ong


- Pha 2 thìa cafe mật ong với 1/4 đến 1/3 quả chanh tươi cùng 5 thìa cafe nước lọc. Chỉ cần vừa miệng, không ngọt và không chua quá.
- Buổi sáng khi bé ngủ dậy, các mẹ cho bé uống khoảng 100ml nước lọc. Sau đó cho bé uống hỗn hợp mật ong chanh nói trên.
- Sau khi bé uống hỗn hợp mật ong chanh, tuyệt đối không cho các bé ăn hoặc uống gì thêm để cho mật ong chanh ngấm vào họng.
- Tiếp đó các mẹ nên bế bé ngồi khoảng 15 đến 20 phút. Bé sẽ ho để long đờm. Khi bé ho mẹ nên bế bé trong lòng đầu hơi cúi xuống và khum bàn tay vỗ vào dưới gáy bé để long đờm. Các bé sẽ nôn hết chỗ đờm trong họng.

Lưu ý: Bài thuốc dân gian này có tác dụng tốt nhất vào buổi sáng, khi bé chưa ăn gì. Nếu mẹ nào áp dụng bài thuốc này cho bé trong ngày, bé sẽ bị nôn trớ ra hết thức ăn.

Sau khi nôn trớ ra đờm, bé sẽ ra nước mũi. Lúc đó, các mẹ mới nên nhỏ thuốc mũi, hút sạch mũi, đánh tưa miệng, cho bé uống chút nước lọc. Sau đó, bé có thể ăn uống được bình thường. Tuyệt đối ko dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng của trẻ giúp trẻ hít vào hơi nước: Bằng cách để trẻ hít vào khí ấm nóng – ẩm ướt, khiến đờm đặc dính dễ long, dễ thải ra.

Củ cải, lê tươi


Nguyên liệu:  1 kg quả lê tươi, 1 kg củ cải trắng, thêm vài củ gừng và mật ong (khoảng 250g mỗi loại).



Cách làm: Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt. Củ cải và gừng rửa thật sạch. Sau đó ép lấy nước từng thứ để riêng. Cho nước lê và củ cải vào đun sôi, sau đó bớt lửa và quấy đến đặc dính lại. Thêm nước gừng và mật ong vào, quấy đều và đun sôi trở lại. Tắt bếp, chờ hỗn hợp nguội thì cho vào lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày hai lần, pha 1 thìa nhỏ với nước nóng cho bé uống.

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: